Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Làm thế nào để bảo quản sàn gỗ luôn mới đẹp phần 2

Bài trước mình có sưu tầm một số cách bảo quản  giá sàn gỗ tự nhiên  cho lâu, bền, tốt như là đặt thảm loại tốt ở cửa ra vào để loại bỏ 90% bụi bẩn từ chân người bước vào phòng, cùng với cách giữ giàng, chùi rửa ngay khi có vết nước hay đồ ăn thức uống rơi vãi xuống sàn. Nay mình gửi thêm một số cách cho các trường hợp khác để giữ giàng và bảo quản sàn gỗ.

Hạn chế và tránh các vết trầy xước

- Bạn có chú ý là khi chuyển di các đồ đoàn khá nặng trong nhà như bàn, tủ, ghế...nếu chúng ta kéo lê trên sàn thì thường sẽ thấy các vết xước xuất hiện trên sàn kèm những âm thanh khó chịu. Vậy nên để giữ giàng sàn gỗ chúng ta nên hạn chế chuyển dịch đồ đoàn bằng cách kéo lê, mà thay vào đó là tìm cách nhất các đồ đoàn lên và chuyển di đến chỗ vừa rồi hãy đặt xuống. Và cũng nên lót miếng giấy, vải, đệm, cao su..dưới chân các đồ vật nặng như bàn, tủ, ghế..để hạn chế các vết xước.
- ngoại giả cũng nên hạn chế chó mèo vào phòng, nhất là phòng khách. Vì móng chân của chúng khá sắc nhọn có thể cào làm xước sàn. Nếu thích và cho phép chó mèo vào phòng, nên cắt móng chân cho chúng thẳng tính.

Gót giày cũng không ngoại lệ

Bạn cũng nên chú ý đến gót giày, những gót giày nhọn cũng dễ tạo nên vết xước nếu đi trong nhà sàn gỗ, khi đã lỡ tạo ra các vết xước, thì chúng ta vận dụng cách mình đã chỉ ở bài trước, là dùng bơ, sáp ong...để đánh bóng lại sàn gỗ mới một miếng giẻ mềm.



Gỗ cũng biết co giãn
Cũng như các vật liệu sắt, thép..gỗ cũng giãn ra khi gặp nhiệt độ nóng và co lại khi nhiệt độ lạnh. Nhưng vấn đề này là của các nhà thiết kế và lắp đặt, các nhà chuyên môn. Bạn .chỉ cần để ý chút nếu họ lắp một cách thiếu hiểu biết, như ko có khoảng cách giữa các thanh gỗ khi chúng co giãn hoặc khoảng cách giữa mặt gỗ và nền đất để tránh bị úng nước.

Chúc bạn luôn giữ gìn được sàn gỗ bền đẹp trong thời gian dài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét